Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Something about Cappuccino Expresso...
Archives
25 février 2009

Hesitatin'

Suy nghĩ lung lắm.

Cuộc sống là của mỗi ng`, vậy thì hà tất cứ cho chân vào đấy mà ngo ngoe?

Đã gọi là chọn lựa, thì cần fải có sự tôn trọng, cớ j cứ hôm nay thở dài, ngày mai liếc xéo, ngày mốt sẽ...[chắc là chửi bới]? Tôn trọng con ng` nằm ở đâu, ở đâu mới dc chứ?

Kệ, đã gọi là đời, thì dù có fi lý, cũng chẳng đáng fàn nàn.

Đã chọn sống cho riêng mình, tất có nghĩa sẽ ko màng đến sự xỏ xiên của ai khác, cho dù nhiều khi đau thắt lại. Nghe mà chợt nghĩ ,sao bình tĩnh và ung dung thế.

Chắc có lẽ quen rồi.

Nhiều thứ bất chợt đến, shock và choáng váng liên tiếp khiến con ng` ta chai lì.

Nhiều kẻ chẳng hiểu cứ đua nhau chõ mồm vào nói khiến con ng` ta ko quan tâm đến nữa. Chỉ mới cất tiếng "Này..." đã muốn kiếm cớ đi chỗ khác để khỏi fải nghe. Cuộc sống lạm fát, fải chọn thứ để mua, chi tiền cho xứng đáng. Đời fức tạp, fải chọn thứ để nghe, chi sự tử tế đúng ng` đúng việc.

Hì, là ng` tính toán? Có thể.

Chẳng quan tâm.

Nói thì chẳng ai nghe, vừa cất lời lên đã bị gạt đi făn fắt, ngúng nguẩy "Maỳ bít cái dek j". Cuộc sống là sự công bằng, có qua có lại, vậy hà tất fải căng tai lên nghe?

Cũng đúng chứ?

Tuy vậy, chữ vẫn chạy vào tai, và đau xót thì vẫn cứ là đau xót. Xót cho chính mình, xót cho bao nhiêu lần bó gối, chẳng nhận thức dc mình đang khóc, cảm jác tủi thân cứ dâng đến ngập óc, choán tâm trí "Sao đời mình khổ thế?". Xót cho những lần ước ao dc sống vô tư, sống thoải mái khi nhìn ng` khác cười. Xót cho những khi một mình lang thang ko biết đi đâu, ko bít khi nào về. Xót khi nghe câu "Ráng sống vui vẻ lên" mà bít chắc sẽ ko bao jờ làm dc...

Đời mà, ai sinh ra cũng công bằng. Tuy vậy, nhận thêm bản lĩnh sống thì từ chối làm gì chứ?

Nên cứ sống đi, cứ theo đuổi đi, cứ khát khao đi. Để rồi có thêm nghị lực để xây dựng cuộc sống cho chính mình, tìm đến sự bình yên ngay trong đống hỗn độn, tìm đến ng` biết nghe trong những kẻ chỉ biết nói, tìm đến sự cảm thông trong chốn nhạt nhẽo chán chường...

Lặng lẽ, rồi lại lặng lẽ....

Tách dần ra khỏi sự hỗn độn...

Tự khép mình để tìm thấy sự an toàn...

Tự tìm thấy niềm vui và hạnh fúc đi.

Chênh vênh.

TRỐNG RỖNG.

HB

P.S: Tháng này là tháng của em. Post vài tấm [gọi là] tận hưởng:

Publicité
Commentaires
Something about Cappuccino Expresso...
Publicité
Publicité