Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Something about Cappuccino Expresso...
Archives
21 mai 2007

Thinkin' of ....

"Con muốn học Nhạc Viện" 

Câu nói của V làm tôi choáng váng. 

Tôi ko nghĩ 1 ng` như V lại chịu hy sinh nhiều năm trong môi trường âm nhạc như thế. Học chung với nhau đã hơn 3 năm nay nhưng chưa bao giờ tôi thấy V wuyết tâm như thế. Con ng` V tôi vốn dĩ đã hỉu dù chưa dám tự tin vỗ ngực bảo là hỉu hết. Tôi ngưỡng mộ V vì dáng fong trần, tính tình trầm tĩnh, đôi lúc sôi nổi & làm cho ng` khác cười, nhưng lại sống rất có trách nhiệm với ~ j xung wanh. Nhìn V chơi đàn, ít ai nghĩ niềm đam mê của V dành cho ~ fím keyboard lại lớn đến vậy. Dẫu biết rằng sau trung học fổ thông, ai muốn đi đâu là nguyện ước của riêng họ, tôi cũng vẫn nghĩ V sẽ tìm vào 1 trường đại học nào đó mà tiếp tục sách vở bút nghiên wa tháng ngày, sau này sẽ làm 1 công việc xã hội, đâu ai ngờ V lại dấn thân vào nghệ thuật như thế. Dạo này cuối năm 12 bận bịu, V nghỉ nhìu, thầy cũng hay nổi jận dù V vẫn "nhe răng mà cười", nhưng khi nghe thấy ước mơ của V thầy đã sung sướng muốn khóc. Tôi cũng thế. Có ai ngờ 1 đứa học trò thầy vốn tự hào, trc đây cũng đã làm thầy thất vọng 1 lần, jờ đây đứng trc mặt thầy & thể hiện mơ ước của mình 1 cách chân thật & khí fách như thế.

"Có thật là anh sẽ vào Nhạc Viện ko V" 

"Thật chứ, anh thiz nó mà. Ko thi đại học. Vào nhạc viện thôi. Anh ko hợp nhìu với sách vở. Thôi thì để tay làm việc" 

Nhìn ~ ngón tay thon dài của Vlướt trên piano hay organ hay chỉ đơn jản là bàn fím PC, tôi cũng nghe lòng mình lặng sóng. Bàn tay vđẹp với ~ ngón tay dài, nhưng ko uỷ mị. Lướt trên fím đàn dù nhanh hay chậm, bàn tay ấy cũng thể hiện sự cứng rắn, mạnh mẽ & ~ âm thanh fát ra vẫn làm rung động lòng ng`. Dáng vẻ lãng tử fong trần trong ~ lần biểu diễn cũng khiến V ít nhìu chiếm dc cảm tình wý thầy cô cũng như khán jả, hay chỉ đơn jản là ~ đứa chung lớp.

Chuyện của Vlàm tôi suy nghĩ rất nhìu. Nguyên đêm tôi cứ mải nghĩ về điều ấy, ko fải về V mà là về ~ điều Vlàm. Vđã mạnh dạn từ bỏ tương lai chắc chắn hơn nơi jảng đường đại học để đến với âm nhạc dù bik con đường của nghệ sĩ vốn ko rải đầy hoa hồng, fải nếm mật nằm gai cho ~ chuỗi ngày dài luyện tập, biểu diễn 1 tác fẩm tâm huýêt đôi khi cũng fải đánh đổi 1 wãng thời jan dài. Vậy mà V vẫn chấp nhận, vẫn dấn thân vào chốn khổ ải ấy, chỉ cần dc sống với đam mê của chính mình. 18 tuổi, V đã tự tay khép cánh cửa mở vào đại học, mà mở ra cánh cửa khác, khó khăn chông gai hơn "NHẠC VIỆN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH"

Tôi đang tự hỏi :V đã theo đam mê của mình như thế, ngọn lửa trong V cháy mãnh liệt như thế, còn tôi, tôi như thế nào?Theo học organ đã gần 5 năm, dc đánh já là học sinh sáng já của trường, dc thầy cô trong trường tin tưởng & tín nhiệm, đam mê cũng nhìu, khó khăn cũng lắm nhưng chưa bao giờ tôi bik đến 2 chữ "nản chí". Trong ~ lĩnh vực khác, nếu thấy ko thể dc, tôi cũng sẽ ko theo đuổi nữa. Trc jờ tôi vốn tâm niệm ko nên lấy ~ j ko fải của mình, nó vĩnh viễn sẽ ko thuộc về mình. Nhưng trong âm nhạc, tôi kiên wuyết & cố gắng rất nhìu. Với tôi, nó đang là đam mê, nhưng liệu nó có thể trở thành cuộc sống của tôi, như Vđã làm ko?Tôi có thể từ bỏ 1 jảng đường đại học sách vở để đến với âm nhạc như V ko? Tôi có thể sống hết mình với niềm đam mê ko? Vẫn còn 2 năm nữa để suy nghĩ, nhưng wả thật ngay lúc này đây, ngồi đây, tôi chợt thấy mình fải nghĩ về nó 1 cách nghiêm túc, nếu ko, thời jan sẽ cuốn făng đi tất cả, sau này hối cũng ko kịp. Có trách nhiệm với cuộc sống của mình thôi chưa đủ, fải sống thật với chính mình nữa. Đam mê ngoại ngữ với tôi cũng là 1 đam mê lớn, nhưng liệu tôi có thể lựa chọn, hay thi 1 lúc 2 trường?

Tôi rất ngưỡng mộ K. Học chung với nhau hơn 3 năm, tôi đã học dc j từ anh ấy?Duy nhất chỉ có "chịu khó bỏ bớt gánh lo đi mà vui sống, dù bik mỗi ngày ko hề đơn jản". Nhưng ngoài điều đó ra, còn j nữa nào?

Nhìn dáng V dong dỏng cao, đứng khoanh tay dựa vào cửa lớp, tôi chợt nghĩ "bên trong sự jản dị ấy, sự jản dị mà có khi đã đối lập với sự fức tạp trong tôi, là 1 con ng` dũng cảm".

Thinkin'..... 

HB. 

Publicité
Commentaires
Something about Cappuccino Expresso...
Publicité
Publicité