Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Something about Cappuccino Expresso...
Archives
6 janvier 2008

Em va^~n nhu* nga`y xu*a

S6004830Một chiều như mọi chiều của một ngày như mọi ngày (lại bắt đầu với thứ văn chương thường làm thiên hạ "tăng huyết áp" ). Gặp một đứa bạn, và tối về, gặp một entry.

Khi đọc xong và ngẫm nghĩ, thấy đời sao lắm sự trùng hợp, ko rõ là hữu ý hay vô tình?

Đứa bạn bá vai bá cổ ghị lên ghị xuống, đưa mắt nhìn...vài lượt từ đầu xuống chân "T vẫn như ngày xưa ko?"

Còn cái entry đó có tựa là "Em vẫn như ngày xưa" và nội dung chỉ xoay quanh chuyện một cô nàng nào đó thanh minh với anh chàng nào đó rằng cô nàng ấy ko thay đổi j và chỉ yêu một mình anh ta thôi.

Nhưng cái làm nó ngồi suốt bên pc và ngẫm nghĩ chính là "Em vẫn như ngày xưa" (ơ rõ lắm điều, thiên hạ yêu nhau, tui dòm ngó làm j?)

Liệu con ng` ta lúc nào cũng có thể nói rằng "Em vẫn như ngày xưa"?

Cụôc sống hàng ngày dường như đã có nhiều trường hợp trả lời cho câu hỏi này. Nhiều sự vụ vui buồn xảy ra khiến con ng` ta thay đổi, và sự thay đổi đó lắm khi mang đến những niềm vui nỗi buồn. Trừ khi con ng` ta sống trong một thế jới ngàn-năm-như-một, thì có thể nói rằng "em vẫn như ngày xưa" (khiếp quá).

Và chính em cũng ko thể nói rằng "em vẫn như ngày xưa". Vì em bây jờ 17. Để xem nào...

Xem em của yesterday & em của now...

Ko thể nói hoàn toàn rằng em của ngày xưa và em của bây jờ là hai mặt đối lập của một vấn đề, có những thứ em jữ lại và có những thứ em cho đi, có những thứ em fát triển và có những thứ em ko cho nó tồn tại nữa, vì thế nên em vẫn lừng chừng như "bong bóng mưa" (ko fải công chúa bong bóng, ở nhà ko có uống milo nên ko dc tự tin thế, cho nên bro V ko dc lảm nhảm rằng em tự tin nữa!)

Em ngày xưa ti toe ngồi léo nhéo những bài hát thiếu nhi, mút mãi những cây kẹo mạch nha cắm vào đầu đũa. Em bây jờ ngồi nhâm nhi quít và tay chạm vào những fím đàn trắng đen, miệng lẩm nhẩm "bình yên một thoáng cho tim mềm" (hết thiếu nhi rồi ^^)

Em ngày xưa tung tăng mặc áo đầm và thoả sức chạy trong nắng, tóc tung bay. Em bây jờ quần jean áo sơmi ngồi bó gối , tóc xoã dài nhưng ko bay trong jó nhìu như hồi ấy nữa, chỉ rũ xuống ảm đạm.

Em ngày xưa chỉ thik có những j mình muốn, những j mình cần. Em bây jờ thik và cố gắng làm dc những j mình muốn, những j mình cần. Đôi khi em cũng gạt bỏ những j ko cần thiết (viết tới đây mà toét miệng cười - 1 đứa tóc dài can đảm).

Em ngày xưa chỉ muốn làm...bác sĩ. Em bây jờ chỉ muốn học song song hai đại học "Quan hệ quốc tế" và HCMC Conservatory. Cái ước mơ "cỏn con" ngày xưa kia bị thay thế bởi em fát hiện ra em ko khá nổi Toán và Sinh, em chỉ khá Hoá, và em fát hiện thêm em chỉ có năng khiếu về ngoại ngữ và âm nhạc (đương nhiên em hiểu thành công ko chỉ nhờ năng khiếu).

Em ngày xưa lóc chóc và léo nhéo bên mẹ. Em bây jờ trầm tĩnh, thinh lặng và cho em mình léo nhéo bên mình mà ko mảy may trách nó "mày lắm điều quá".

Em ngày xưa lạnh lùng từ ánh mắt đến hành động (đây là sự thật 100% vì đã dc nhìu ng` nói). Em bây jờ hiểu rằng nụ cười và sự dịu dàng nhẹ nhàng có sức mạnh riêng của nó khi dc dùng đúng lúc và đúng chỗ.

Nhưng mà em cũng đâu thay đổi nhiều thế.

Tóc vẫn dài.

Tay vẫn ấm.

Tim vẫn đầy.

Em vẫn yêu MƯA say đắm.

Như ngày xưa.

Những j em ấp ủ, những j em ước mơ, những đức tính học dc từ ng` thân và bạn bè, em vẫn còn nguyên đấy. Em fải thay đổi vì cuộc sống của em thay đổi, em lớn lên, em jà hơn ^^.

Viết xong những dòng này rồi ko dám nói rằng "Em vẫn như ngày xưa". (thật sự ko dám mở miệng nói đâu vì sẽ có những thứ ko đúng như thế).

Ko biết những ng` đọc entry của em sẽ nghĩ j? Một cái entry vu-vơ ko chủ đích? Có thể. Vì em chả yêu cầu ai fải hiểu.

Có lẽ fải bắt chước Mickey để một dòng thế này "Đừng thắc mắc tôi đang viết gì. Cũng đừng tự hỏi tôi đang viết về ai. Chỉ cần đọc và hiểu cho tôi là một ng` như thế nào." (nghe to tát thế).

PS: Thay đổi ko là xấu, và jữ lại cũng ko xấu nốt. Hic, em tự thấy em ko bình thường.

Lãng đãng và vô định, cái entry này của em...

[H][B]

Publicité
Commentaires
Something about Cappuccino Expresso...
Publicité
Publicité