Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Something about Cappuccino Expresso...
Archives
18 avril 2008

Faithful

Alone_with_the_darkCuối tháng 4. Những cơn mưa đầu hạ viếng thăm đầu những buổi chiều.

Mát lạnh nhưng dữ dội. Mưa ào ào như trút nước. Như thể mưa cũng có những nỗi niềm riêng cần trút bỏ để tìm đến sự nhẹ nhàng.

Aó thun suông rộng và jeans. Một mình đi jữa phố mưa. Phớt lờ những ánh mắt tò mò soi mói, những câu xầm xì "Nó "mát dây" àh?", thản nhiên tản bộ giữa trời mưa.

Gĩâm lên những vũng nước. Ướt gấu quần. Ko quan tâm. Từng cánh chò già xoay xoay nối đuôi nhau xuống mặt đường sũng nước, xếp thành hàng ngay ngắn. Có những đốm xanh mơn mởn - màu xanh non phơi phới, len lỏi vào giữa những vệt nâu...

Nón rời khỏi đầu. Mưa xối xả, quất ràn rạt vào mặt. Gío lùa qua. Lạnh buốt.

Nhưng chợt nhận ra rằng mưa có thể gột sạch tất cả, muộn fiền và buồn vui. Những giọt mưa mát lạnh, trong trẻo. Như thể cuộc sống này đáng sống, như thể con đuờng kia sẽ là lối thoát, như thể mọi chuyện lùi xa dần...

Chỉ còn Ta với Mưa. Dù chỉ là "như thể" nhưng ta cũng đã có chút j cho riêng mình.

Mỉm cười, dù thật sự rất khó khăn. Nhưng như ai đó nói "Ko ai đánh thuế một nụ cười, một giấc mơ."

Ướt sũng.

Nhưng đã nhận ra rằng mình cũng như mưa. Yêu mưa. Trút bỏ mọi thứ mỗi khi ko thể chịu đựng như mưa. Đến và đi như mưa. Mát lạnh.

Sẽ sống. Dù chỉ là sống.

HB

Bonus : 2 someone who's readin' this entry - someone who gave back to me my hope, my smile and my faith, someone who said to me "Suy nghi tich cuc len. Dung buon nua cau nhe" : ThAnK yOu.

Publicité
Commentaires
Something about Cappuccino Expresso...
Publicité
Publicité